Hàn Quốc, Tây Ban Nha khẳng định quan hệ hợp tác

Thứ 5, 17/06/2021 | 09:38:56
433 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Tây Ban Nha kéo dài 3 ngày, hôm 16/6, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In cho biết hai bên đã nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên mức “đối tác chiến lược.”

Trong bài phát biểu trước Thượng viện Tây Ban Nha, Tổng thống Mun Chê In nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước là mang tính “chiến lược”. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in: "Chúng ta đã phát triển mối quan hệ hữu nghị trong vòng 7 thập kỷ qua và tôi hy vọng có thể tiếp tục sự hợp tác trong tương lai vì sự thịnh vượng của châu Á cũng như toàn thế giới. "

Trong khi đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng thông báo hai nước nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên thành "đối tác chiến lược" nhằm tạo nền tảng để làm sâu sắc hơn "quan hệ hữu nghị và hợp tác thực chất".

Trước đó, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Pedro Sanchez, hai nhà lãnh đạo khẳng định hai nước đã phát triển hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1950. Hai bên cũng xác nhận việc có thể mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng và thực phẩm bền vững. Ông Moon Jae-in cũng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên tới thăm Tây Ban Nha kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...