Họp báo Đại hội XIII của Đảng

Thứ 2, 01/02/2021 | 00:00:00
1,688 lượt xem

Ngay sau Đại hội XIII của Đảng bế mạc, Tổng Bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp báo để trao đổi thông tin về Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết công tác chuẩn bị cho đại hội, nhất là các văn kiện đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sửa đi sửa lại nhiều lần. 

Toàn cảnh cuộc họp báo để trao đổi thông tin về Đại hội

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng lần đầu tiên công khai trên báo để toàn dân đóng góp ý kiến, tổng hợp ý kiến từ các cấp bổ sung để hoàn thiện văn kiện. Cùng với đó, công tác nhân sự cũng chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, dễ đến khó, minh bạch. Do vậy, khi đưa ra Đại hội đã nhận được sự thống nhất rất cao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao công tác tổ chức đại hội rất chu đáo, từ nơi ăn, chỗ ở của các đại biểu tham dự đại hội đến công tác an ninh, an toàn cũng đảm bảo tuyệt đối nhất là khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, thành công của Đại hội là phải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thể chế hóa, cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống, để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước ngày càng phát triển. Nhấn mạnh về vai trò của báo chí, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, với đội ngũ báo chí tham gia đưa tin đông đảo, có tâm huyết, nhiệt tình và trình độ, các nhà báo đã đóng góp rất quan trọng vào thành công của Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ và mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục truyền tải khí thế của đại hội để tạo bước tiến mới cho đất nước trong thời gian tới. Cũng tại buổi họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trả lời 1 số câu hỏi của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước. Chủ yếu tập trung vào các nội dung như công tác xây dựng Đảng và phòng chống tham nhũng. 

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...