Thiếu bác sỹ tại bệnh viện tuyến huyện

Thứ 6, 13/10/2017 | 08:59:08
511 lượt xem

​Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều quan trọng đầu tiên là phải có nguồn nhân lực y tế chất lượng cao. Vậy nhưng, làm thế nào để thu hút được cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao về công tác - đây vẫn đang là vấn đề “đau đầu” đối với các bệnh viện tuyến huyện.

Dù các BV tuyến huyện đã xây dựng nhiều chính sách thu hút, đãi ngộ bác sĩ như: tạo điều kiện cho bác sĩ mới được hưởng lương và chế độ như những người đã công tác lâu năm. Thường xuyên cử cán bộ đi học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, có kinh phí hỗ trợ trong quá trình đào tạo. Nhưng, việc thu hút bác sĩ về công tác vẫn là bài toán khó.

Chỉ tiêu tuyển viên chức y tế năm 2016 của Thái Bình là 176 người. Kết quả chỉ tuyển được 109 bác sĩ. Còn năm nay, chỉ tiêu tuyển viên chức y tế là 120 người, nhưng chỉ có 116 thí sinh hợp lệ tham gia dự tuyển. Trong đó, chủ yếu lại đăng ký công tác tại các bệnh viện tuyến tỉnh. Nhiều bệnh viện tuyến huyện không tuyển đủ bác sĩ, hoặc thậm chí không có người dự tuyển. Ngành y tế hiện vẫn thiếu ít nhất 67 bác sĩ đa khoa.

Bên cạnh đó, một số bệnh viện tuyến huyện lại đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt thêm nguồn nhân lực do số lượng các bác sĩ đến tuổi về hưu, số khác chuyển lên tuyến trên hoặc chuyển ra ngoài làm ở các cơ sở y tế tư nhân. Nguồn nhân lực thiếu không chỉ ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh mà còn dẫn đến việc ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị cho người bệnh cũng gặp khó khăn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...