Triển khai nhiệm vụ công tác Y tế 3 tháng cuối năm

Thứ 5, 12/10/2017 | 09:10:38
289 lượt xem

"Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết còn chưa sâu sát. Việc giám sát, báo cáo tình hình dịch bệnh giữa bệnh viện và dự phòng còn chêch lệch nhiều. Số lượng bệnh nhân điều trị Methadone giảm. Một số bệnh viện vẫn để xảy ra sự cố y khoa" - Đó là những tồn tại, hạn chế của ngành Y tế vừa được Sở Y tế báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác Y tế 9 tháng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Theo đánh giá chung, năm 2017 là năm công tác y tế có nhiều biến động, toàn ngành thực hiện nhiệm vụ với nhiều khó khăn, bởi đang trong giai đoạn chuyển đổi cả về cơ chế, bộ máy và phương thức hoạt động. Tuy nhiên, trong 9 tháng qua, ngành Y tế đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả. Toàn ngành đã triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu, điển hình nhất là hoạt động của đơn vị can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kịp thời cứu chữa được nhiều ca bệnh nặng, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh không xảy ra dịch lớn, không có trường hợp tử vong do bệnh truyền nhiễm.

Trong 3 tháng tới, để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục tồn tại, ngành Y tế tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, nhất là các dịch bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm não virus. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh tại tất cả các đơn vị, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...