Khó khăn trong hoạt động của Ban Bảo vệ chăm sóc cán bộ tỉnh

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:53:25
359 lượt xem

Những năm qua, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Bình đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động khám chữa bệnh, tuy nhiên, hiện vẫn còn những khó khăn, bất cập ảnh hưởng đến chất lượng công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, cần được khắc phục kịp thời.

Về việc khám chữa bệnh BHYT, cơ quan Bảo hiểm xã hội luôn đặt Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh ở tình trạng vượt trần vượt quỹ BHYT. Nhưng trong thực tế, tổng số thẻ BHYT khám tại Ban rất ít, chủ yếu lại là cán bộ hưu trí tuổi cao, mắc bệnh mãn tính, yêu cầu chuyển tuyến trên nhiều, đòi hỏi cao cả về cận lâm sàng, xét nghiệm và thuốc.

 Hiện bình quân chi của Ban ở mức trên 300.000 đồng/ 1 lần khám, điều trị/ 1 bệnh nhân. Nếu duy trì mức chi này đối với BHYT vẫn cho là vượt trần vượt quỹ cao, nhưng đối với bệnh nhân thì vẫn chưa bảo đảm tốt được chất lượng khám và điều trị.

Bên cạnh đó, Ban còn gặp phải những khó khăn khác như thiếu lãnh đạo, cơ sở vật chất đã cũ, thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế. Những khó khăn, bất cập này đã tác động trực tiếp đến hoạt động của ban.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...