Ra mắt mô hình giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ

Thứ 7, 07/10/2017 | 09:58:54
544 lượt xem

​Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thái Hưng, huyện Thái Thụy tổ chức ra mắt mô hình Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ. Đây là mô hình thứ 23 của Hội phụ nữ các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Mô hình Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ được thành lập dựa trên sự đóng góp tự nguyện của cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội LHPN xã tăng cường rà soát số hộ hội viên phụ nữ nghèo, đặc biệt quan tâm tới những phụ nữ nghèo có vai trò làm chủ hộ, là lao động chính tạo thu nhập cho gia đình, phân tích nguyên nhân nghèo, nhu cầu của các hộ để có hình thức giúp đỡ phù hợp. 

Hàng năm, hội chọn từ 2 đến 3 hộ để trích quỹ hỗ trợ. Hình thức hỗ trợ chủ yếu là qua con giống và tập huấn kỹ thuật để chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Tại buổi ra mắt, Hội phụ nữ xã đã trao tặng gà giống cho 12 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...