Ghi nhận 1 trường hợp nhiễm, suy đa tạng do ăn tiết canh lợn

Thứ 7, 07/10/2017 | 09:54:22
316 lượt xem

​Theo thông tin từ bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân từ Thái Bình bị nhiễm trùng huyết có sốc nhiễm trùng do liên cầu lợn, diễn biến nặng dẫn đến bị suy đa tạng. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Thái Bình đã có 4 ca nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

Bệnh nhân là ông T.Q.N ở huyện Kiến Xương. Sau khi ăn tiết canh lợn 4 ngày, ông N. đã xuất hiện triệu chứng sốt cao, đi ngoài. Khi nhập viện, ông N. được chẩn đoán nhiễm trùng huyết có sốc nhiễm khuẩn do liên cầu lợn. Có thể thấy, dù các bác sĩ cũng như các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục cảnh báo về những nguy hại của tiết canh đối với sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

Một bát tiết canh từ lợn nhiễm liên cầu có thể khiến người ăn phải trải qua quá trình điều trị hàng tháng trời tại BV, với chi phí hàng trăm triệu đồng nhưng không phải trường hợp nào cũng qua khỏi. Để phòng bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; không ăn tiết canh, nội tạng lợn và các sản phẩm từ thịt lợn chưa nấu chín.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...