Vũ Thư tổng kết 10 năm thực hiện Luật bình đẳng giới

Thứ 4, 27/09/2017 | 16:08:16
367 lượt xem

Huyện Vũ Thư ( Thái Bình) tổng kết 10 năm thi hành Luật bình đẳng giới và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới, việc nhìn nhận, đánh giá năng lực của cán bộ nữ, vai trò và vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội được nâng lên. Phụ nữ đã có quyền bình đẳng hơn trong các hoạt động kinh tế, việc làm, giáo dục đào tạo và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cả trong gia đình. Tỷ lệ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế, có việc làm thường xuyên ở các địa phương chiếm gần 51%.

Tuy nhiên việc thi hành Luật bình đẳng giới ở một số nơi còn mang tính hình thức, chưa tương xứng với tiềm năng của phụ nữ. nhiều chị em còn tâm lý tự ti, mặc cảm chưa phát huy hết năng lực. Cũng nhân dịp này huyện Vũ Thư sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP quy định trách nhiệm của bộ ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN tham gia quản lý Nhà nước.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...