Những thợ giầy đặc chủng của bệnh nhân phong

Thứ 4, 20/09/2017 | 08:22:16
593 lượt xem

Thành lập từ năm 2001, đến nay, xưởng đóng giày của làng phong Văn Môn vẫn là địa điểm đóng giày miễn phí của cả bệnh nhân phong thường trú và ngoại trú trên khắp địa bàn tỉnh Thái Bình.

Xưởng đóng giày của làng phong Văn Môn được thành lập dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Cứu trợ phong Hà Lan. Mỗi năm, một bệnh nhân phong được thay từ 2 - 3 đôi giày dép và đều được miễn phí hoàn toàn. Thông thường, một đôi giày phải làm trong hơn 1 ngày mới hoàn tất. Nhưng những đôi giày đặc biệt cần đổ chân giả thì phải mất từ 7 - 10 ngày.

Cùng phụ giúp những người thầy thuốc kiêm thợ đóng giày ở đây, còn có các xơ của dòng Đa Minh Thái Bình. Không chỉ giúp người bệnh trong làng phong, các xơ là những người trực tiếp đến lấy mẫu chân bệnh nhân ngoại trú, rồi mang giày dép đã hoàn thành tới tận nhà cho họ. Từ khi thành lập đến nay, xưởng đóng giày của làng phong Văn Môn đã làm ra hàng nghìn đôi giày, đôi dép, giúp những bàn chân dị tật vì bệnh phong được đi lại thoải mái, không còn đau đớn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...