Tăng cường các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết

Thứ 7, 16/09/2017 | 08:03:32
518 lượt xem

Sở Y tế Thái Bình vừa có công văn đề nghị các huyện, thành phố, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh quan tâm chỉ đạo, tăng cường các hoạt động phòng chống bệnh sốt xuất huyết để nhanh chóng khống chế dịch sốt xuất huyết tại Thái Bình.

Trong 2 tháng trở lại đây, các trường hợp mắc sốt xuất huyết tăng đột biến trên cả tỉnh, tháng 7 là 118 trường hợp và tháng 8 là 312 trường hợp. Những nơi có số người mắc sốt xuất huyết cao là Thành phố, Kiến Xương, Hưng Hà, Thái Thụy.

Sở Y tế đề nghị các địa phương kiện toàn và duy trì ổn định mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết, thành lập tổ xung kích diệt bọ gậy ở các xã, phường để thực hiện và hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước, diệt lăng quăng. Tập trung xử lý môi trường tại các bãi đất trống, các công trình xây dựng, các khu nhà không có người ở. Đồng thời, tăng cường giám sát và thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh để phối hợp xử lý. Các sở ban ngành tích cực phối hợp với ngành y tế trong tuyên tuyền và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

+ Trong 2 tháng trở lại đây, số bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tăng đột biến, Bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm khám và điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Dự đoán diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết, BVĐK tỉnh đã xây dựng phương án dự trù, sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, hóa chất bảo đảm công tác phòng dịch và điều trị bệnh. Tránh tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép, toàn bộ cơ số giường bệnh phòng dịch và một số giường bệnh của các khoa khác đã được huy động, điều chuyển về khoa Truyền nhiễm. Hiện tại, số giường thực kê tại khoa Truyền nhiễm là 98 giường, tăng gấp đôi so với giường kế hoạch. 

Trong thời điểm bệnh nhân đông, lãnh đạo bệnh viện cũng điều chuyển thêm 1 bác sĩ, 3 điều dưỡng từ các khoa khác đến hỗ trợ khoa Truyền nhiễm, vì vậy công tác điều trị luôn được bảo đảm. Tính đến giữa tháng 9, đã có 632 bệnh nhân sốt xuất huyết điều trị tại bệnh viện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...