Nâng cao hiệu quả sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh

Thứ 6, 15/09/2017 | 08:05:14
1,144 lượt xem

Tính đến hết tháng 8, Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đã thực hiện gần 1.000 ca sàng lọc chẩn đoán trước sinh và trên 2.500 ca sàng lọc sơ sinh, phát hiện kịp thời nhiều loại bệnh nguy hiểm ở trẻ.

Tất cả các bà mẹ mang thai khi đến khám tại Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đều được tư vấn về ý nghĩa và hiệu quả của các biện pháp sàng lọc; được siêu âm phát hiện sớm những bất thường về hình thái thai; chọc ối phân tích nhiễm sắc thể của thai nhi. Trẻ sơ sinh được lấy máu gót chân để phát hiện các bệnh rối loạn bẩm sinh liên quan đến nội tiết – chuyển hóa – di truyền thường gặp.

Qua sàng lọc trước sinh, đã phát hiện 82 trường hợp có nguy cơ mắc bệnh down. Sàng lọc sơ sinh phát hiện 61 trẻ có kết quả xét nghiệm dương tính với các bệnh thiếu men G6PD dễ gây vỡ hồng cầu, bệnh suy giáp bẩm sinh, chứng rối loạn chuyển hóa. Việc phát hiện, điều trị sớm ngay từ giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp trẻ tránh được những hậu quả nặng nề về cả trí tuệ và thể chất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...