Đường Thái Thủy - Thái Thịnh có thể không hoàn thành đúng tiến độ

Thứ 4, 13/09/2017 | 14:16:29
1,584 lượt xem

Nhiều đoạn không giải phóng được mặt bằng khiến dự án đường Thái Thủy - Thái Thịnh giai đoạn 2 không thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.

Dự án nâng cấp cải tạo đường Thái Thủy - Thái Thịnh huyện Thái Thụy, đoạn từ km 2+800 đến km 7+950 có tổng chiều dài trên 5km với tổng vốn đầu tư trên 125 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 6 năm 2015 và dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 9 năm 2017 với tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng.

Tuy nhiên sau hơn 3 năm triển khai thi công, đến nay, đơn vị nhà thầu là Công ty CP Thịnh Vượng TVT mới triển khai thi công hoàn thành được trên 4km và một số hạng mục cầu cống trên tuyến, tương đương với trên 80% khối lượng công việc. Mặc dù đã được huyện Thái thụy, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông của tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh vào cuộc tuyên truyền, vận động, nhưng đến nay trên tuyến còn vướng mặt bằng tại một số vị trí đoạn qua khu dân cư thuộc các xã Thái Học, Thái Hưng, Thái Thịnh với tổng chiều dài 300m.

Ngoài ra thì một số hạng mục cống qua đường cũng đang gặp khó khăn do sự cản trở thi công của một số hộ dân. Trong khi đó thời hạn gia hạn thi công của dự án sẽ kết thúc vào cuối tháng 9/2017. Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thì từ sau ngày 15/9 các vị trí chưa được bàn giao mặt bằng sẽ được khoanh lại. Do vậy nguy cơ con đường dang dở và không thể hoàn thành đang hiện hữu từng ngày.                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...