Một cô giáo mầm non tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 4, 13/09/2017 | 10:23:23
2,895 lượt xem

​Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành nhiều thời gian quan tâm đến thế hệ mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước. Người căn dặn đội ngũ nhà giáo: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Dạy trẻ cũng giống như trồng cây non. Trồng cây non được tốt sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, 16 năm công tác giảng dạy, cô giáo Tạ Thị Hà – Phó Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tây Phong huyện Tiền Hải luôn tiên phong trong mọi công tác, gương mẫu với đồng nghiệp, nhiệt huyết với công việc và là tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Với lòng yêu nghề dạy học và mến những ánh mắt trẻ thơ, năm 2001, cô giáo Tạ Thị Hà bắt đầu công tác nuôi dạy trẻ tại trường mầm non Tây Phong. Trong suốt những năm giảng dạy, cô Hà luôn nêu gương, phát huy trách nhiệm của người đảng viên tận tụy với công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dạy trẻ, cô giáo Tạ Thị Hà đã tham mưu với chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo Bác như: đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”...

 Cô Vũ Thị Phương – Hiệu trưởng Trường mầm non Tây Phong: Đồng chí Tạ Thị Hà là Phó Bí thư, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chính quyền của nhà trường. Đồng chí rất tích cực trong việc học tập và làm theo lời Bác, đặc biệt là trong việc trồng cây xanh xung quanh trường, hướng dẫn giáo viên, các đồng chí đoàn viên nhà trường làm theo lời dạy của Bác.

Hàng tháng, ngoài việc thực hiện công tác đánh giá, kiểm điểm hoạt động chuyên môn, cô Hà thường xuyên lồng ghép sinh hoạt chuyên đề, phân công cho từng giáo viên, đảng viên, sưu tầm, kể lại những câu chuyện, bài hát, bài thơ về Bác, góp phần giáo dục cho trẻ đức tính giản dị, trung thực, tập thói quen ngăn nắp trật tự. Phát động phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, vận động cán bộ giáo viên tận dụng can nhựa, chai lọ, bìa cứng, giấy báo để làm chậu hoa, đồ chơi, đồ dùng học tập.

 Cô Tạ Thị Hà – Phó hiệu trưởng Trường mầm non Tây Phong: Việc làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác là học tập suốt đời và rất là gần gũi với quần chúng nhân dân, với đảng viên và nhất là đối với giáo viên vì Bác luôn quan tâm tới thế hệ trẻ, đặc biệt là thế hệ mầm non.

16 năm công tác trong ngành giáo dục, dù ở cương vị nào, cô Tạ Thị Hà cũng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh kính trọng, yêu mến. Với những cố gắng, nỗ lực trong sự nghiệp giáo dục mầm non, nhiều năm liền, cô Hà đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi các cấp và là tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...