Hướng dẫn hỗ trợ lao động nông thôn học nghề

Thứ 3, 12/09/2017 | 13:53:40
454 lượt xem

Nhằm nâng cao năng lực cho các cơ sở dạy nghề trong tỉnh cũng như hỗ trợ cho lao động nông thôn học nghề, sáng nay, Sở LĐTB&XH tổ chức hội nghị hướng dẫn hỗ trợ lao động nông thôn học nghề năm 2017.

Đại diện lãnh đạo phòng Lao động, Thương binh&xã hội, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố; các cơ sở tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2017  được hướng dẫn sử dụng kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn học nghề, với các nội dung: đối tượng và đối tượng ưu tiên học nghề; hình thức và mức hỗ trợ đăng ký học nghề, nội dung chương trình đào tạo; hợp đồng đào tạo và thanh lý hợp đồng đào tạo; cấp phát và thanh quyết toán kinh phí.

Theo đó, hỗ trợ chi phí đào tạo nghề cho các đối tượng là: người khuyết tật, người thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ cận nghèo, phụ nữ và lao động nông thôn.. tùy từng đối tượng có mức hộ trợ khác nhau. Ngoài các đối tượng trên, căn cứ điều kiện, khả năng ngân sách, các địa phương bố trí và huy động các nguồn kinh phí hợp pháp khác để hỗ trợ thêm cho các đối tượng khác có nhu cầu học nghề.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...