Nhiều bệnh gia tăng khi thời tiết chuyển mùa

Thứ 3, 12/09/2017 | 08:33:29
404 lượt xem

​Khi thời tiết chuyển mùa như hiện nay, hệ miễn dịch của con người suy giảm, vi khuẩn gây bệnh dễ dàng tấn công gây ra các bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, nhiễm khuẩn tụ cầu, đặc biệt gia tăng bệnh ở người già và trẻ nhỏ.

Tại các khoa nội hô hấp và tim mạch Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh, trong hơn 1 tháng nay, số bệnh nhân tăng khoảng 20% so với bình thường. Trong đó chủ yếu là bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên. Còn tại BV Nhi, số trẻ nhập viện tại khoa tiêu hóa và hô hấp, tai mũi họng, khoa truyền nhiễm cũng có dấu hiệu tăng nhanh.

Để phòng bệnh khi thời tiết thay đổi, các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần chú ý tới việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, từ những việc nhỏ nhất như rửa tay trước khi ăn. Ngoài ra, trong chế độ ăn hàng ngày, nên sử dụng nhiều rau củ, ngũ cốc, trái cây và các sản phẩm từ sữa. Thực hiện ăn chín, uống sôi, chỉ sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Không mớm thức ăn cho trẻ, không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi chưa được khử trùng. Người dân cũng nên hạn chế uống rượu, uống cà phê và các chất gây kích thích khác vì nếu tiêu thụ nhiều có thể khiến cơ thể giảm sức đề kháng, dễ mắc các bệnh nguy hiểm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...