Vấn đề dinh dưỡng ở trẻ

Thứ 5, 07/09/2017 | 08:36:27
1,517 lượt xem

Theo thống kê của BV Nhi Thái Bình, trong số bệnh nhi có vấn đề về dinh dưỡng đến khám tại BV, có khoảng 50% trẻ bị suy dinh dưỡng, 5% bị béo phì. Số bệnh nhi còn lại bị thiếu vi chất hoặc trục trặc về tăng trưởng, ăn uống.

Để đảm bảo trẻ được chăm sóc tốt về dinh dưỡng, các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh cần lưu ý bổ sung đầy đủ cho con các chất đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của trẻ như: Vitamin A, sắt, canxi... Nếu thiếu các chất này, trẻ sẽ bị thiếu máu, còi xương, tầm vóc lúc trưởng thành bị hạn chế, dễ mắc các bệnh về mắt như khô giác mạc, quáng gà, thậm chí mù lòa. Không ít phụ huynh thấy con lười ăn, chậm lớn, thay vì phải đưa con đến bác sĩ khám và tư vấn thì lại cho trẻ uống bừa bãi các loại thuốc trị biếng ăn trên thị trường, dẫn đến những rối loạn về dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, cũng cần kiểm soát chế độ ăn của trẻ, tránh để xảy ra việc trẻ ăn quá nhiều dẫn đến thừa cân, béo phì, dễ phát sinh các bệnh như tim mạch, cao huyết áp. Mỗi gia đình cần theo dõi sự tăng trưởng của trẻ ở mọi lứa tuổi qua chỉ số cân nặng, chiều cao để phát hiện các bệnh lý liên quan đến dinh dưỡng, từ đó có biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống và xử trí kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...