Gia tăng bệnh nhân bị cơn STRESS cấp tính

Thứ 3, 05/09/2017 | 07:26:11
640 lượt xem

Gần đây, số bệnh nhân bị cơn stress cấp tính nhập viện tại BV Tâm thần tỉnh đang có biểu hiện gia tăng. Mỗi tháng, BV tiếp nhận trên 60 bệnh nhân có phản ứng stress cấp.

Bệnh nhân stress cấp tính thường có những biểu hiện nguy kịch giống như bị nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hoặc có nhiều cơn đau nhức khắp cơ thể, gây nhầm lẫn sang thủng dạ dày, chảy máu não, nghi ung thư... nhưng thực chất, họ lại không hề mắc bệnh thực thể nào. Bệnh thường xảy ra với người bị phản ứng quá mạnh trước các áp lực cuộc sống, trong đó có nhiều nguyên nhân rất thường gặp như chia tay, li dị, mâu thuẫn với người thân,... Đối tượng bị cơn stress cấp tính rất đa dạng, nhưng chủ yếu ở lứa tuổi từ 18 đến 25, phụ nữ trước và sau thời kỳ mãn kinh.

Bệnh nhân bị stress cấp tính nếu không được phát hiện và đưa đến BV đúng chuyên khoa điều trị kịp thời có thể rất nguy hiểm vì những hành vi tự hủy hoại bản thân hoặc ảo giác, hoang tưởng gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...