94 nghìn người chết vì ung thư mỗi năm

Thứ 6, 01/09/2017 | 08:32:15
1,643 lượt xem

Theo thống kê của ngành y tế, ước tính tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 126.000 ca ung thư mắc mới và khoảng 94.000 người chết vì bệnh này. Tại Thái Bình, số bệnh nhân ung thư cũng đang gia tăng theo từng năm. Số liệu của khoa Ung bướu BVĐK tỉnh, số người mắc ung thư điều trị tại khoa hiện đã tăng gấp 4 lần so với năm 2013.

Các nghiên cứu chỉ ra có 3 nhóm nguyên nhân chính gây bệnh ung thư là tác nhân vật lý, tác nhân hóa học và tác nhân sinh học. Về tác nhân vật lý bao gồm: Tia phóng xạ có thể gây ra ung thư máu, ung thư tuyến giáp, bức xạ tử ngoại có thể gây ra ung thư da. Tác nhân hóa học bao gồm các yếu tố như: hút thuốc lá là nguyên nhân của 90% bệnh nhân ung thư phổi. Bụi khói từ các nhà máy, khu công nghiệp, hóa chất hay ô nhiễm môi trường cũng gây ra nhiều loại ung thư khác nhau. Thực phẩm bẩn có sử dụng hóa chất là nguyên nhân hàng đầu thuộc nhóm tác nhân sinh học gây ra ung thư đường tiêu hóa.

Các bác sĩ cảnh báo người dân khi có những dấu hiệu như: sút cân nhanh, từ 4-5kg trong một tháng, chướng bụng, đau bụng thường xuyên, chảy máu bất thường,... cần đi khám ngay để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...