Hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:38:33
475 lượt xem

“Hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ” là một trong những phong trào được các cấp Hội phụ nữ huyện Thái Thụy xác định là mũi nhọn trong việc cải thiện cuộc sống cho hội viên phụ nữ, giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng.

Toàn huyện đã xây dựng được 22 mô hình Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ tại các xã. Hội LHPN huyện tăng cường chỉ đạo hội LHPN các xã rà soát số hộ hội viên phụ nữ nghèo, đặc biệt quan tâm tới những phụ nữ nghèo có vai trò làm chủ hộ, là lao động chính tạo thu nhập cho gia đình, phân tích nguyên nhân nghèo, nhu cầu của các hộ để có hình thức giúp đỡ phù hợp. 

Hàng năm, hội phụ nữ xã chọn từ 2 đến 3 hộ phụ nữ nghèo để trích quỹ hỗ trợ. Các hộ nghèo, cận nghèo còn lại được phân cho chi, tổ trực tiếp giúp đỡ. Bên cạnh đó, xác định muốn giúp phụ nữ thoát nghèo thì phải có nguồn lực, Hội LHPN huyện còn đẩy mạnh khai thác nguồn vốn từ các ngân hàng, tổ chức tài chính với tổng số vốn vay đến nay đạt trên 200 tỷ đồng cho 8.435 hộ vay, mang lại hiệu quả cao.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...