Lễ ra quân vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết

Chủ nhật, 13/08/2017 | 17:20:17
387 lượt xem

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thái Thụy phối hợp với Sở Y tế tổ chức lễ ra quân vệ sinh môi trường, phòng chống dịch sốt xuất huyết tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy với chủ đề “Người dân tự diệt muỗi, loăng quăng, phòng chống dịch bệnh do sốt xuất huyết”.

Đến hết ngày 7/8, huyện Thái Thụy đã ghi nhận 59 ca nghi mắc sốt xuất huyết, có 28 bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với bệnh. Riêng xã Thụy Xuân có 10 người mắc, trong đó 4 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nội sinh.

Với mục tiêu không để dịch lây lan trên diện rộng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thái Thụy phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch, tập trung vào thu gom dụng cụ phế thải, thả cá trong các dụng cụ chứa nước để diệt bọ gậy. Tiến hành tổng vệ sinh các cơ quan, trường học, các khu dân cư, phát quang bờ bụi, khơi thông cống rãnh. Đồng thời, tăng cường khuyến cáo của ngành y tế với người dân trong phòng các dịch bệnh như tay chân miệng, bệnh tả và một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...