Sốt xuất huyết trẻ em gây biến chứng nguy hiểm

Thứ 6, 11/08/2017 | 08:46:31
250 lượt xem

Bộ Y tế cho biết, năm nay số trẻ mắc sốt xuất huyết đang tăng cao gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng lưu ý, trong đó gần 20% bệnh nhân đã có dấu hiệu cảnh báo vì biến chứng.

Theo các bác sỹ, bệnh sốt xuất huyết đặc biệt nguy hiểm với trẻ em do hệ miễn dịch kém. Khi trẻ mắc bệnh, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như sốc, xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết não, trụy tim mạch, hôn mê dẫn đến tử vong. 

Các bác sỹ khuyến cáo, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất khi có những dấu hiệu như: trẻ mệt, quấy khóc, vã mồ hôi, chân tay lạnh, trẻ buồn nôn và nôn, đau bụng, chảy máu chân răng, chảy máu mũi. Tất cả trẻ bị sốt cao từ ngày thứ 2 trở lên và ở trong khu vực có người bị sốt xuất huyết phải được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và theo dõi, điều trị kịp thời. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...