Tăng cường kêu gọi hiến máu cứu người

Thứ 5, 10/08/2017 | 09:58:44
250 lượt xem

Số người bị sốt xuất huyết tăng nhanh như hiện nay có thể dẫn tới nguy cơ thiếu hụt nguồn tiểu cầu truyền cho bệnh nhân. Trước tình hình này, các bệnh viện đang tăng cường vận động người dân tham gia hiến máu.

Giảm tiểu cầu là biến chứng thường gặp ở bệnh nhân sốt xuất huyết. Khi bị giảm tiểu cầu, bệnh nhân có thể bị chảy máu cam, chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da, thậm chí có thể gây ra tình trạng xuất huyết nặng, đặc biệt là xuất huyết nội sọ dẫn đến tử vong. Tiểu cầu trung bình trong máu của một người khỏe mạnh vào khoảng 150.000 - 450.000 mỗi microlít máu. Mùa dịch sốt xuất huyết năm nay đã ghi nhận nhiều bệnh nhân giảm tiểu cầu tới mức nghiêm trọng, thấp hơn 10.000 - 20.000 tiểu cầu/microlít máu. 

Các bệnh viện đang tăng cường kêu gọi, vận động người dân và người nhà bệnh nhân tham gia hiến tiểu cầu song song với hiến máu để cứu sống bệnh nhân. Việc vận động nguồn hiến được dựa trên cơ sở cân bằng, không dư thừa gây lãng phí nhưng cũng không để thiếu hụt.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...