Chăm sóc giảm nhẹ cho tất cả bệnh nhân ung thư, HIV

Thứ 5, 10/08/2017 | 08:08:11
343 lượt xem

Cục Quản lý khám chữa bệnh vừa sửa đổi nguyên tắc về chăm sóc giảm nhẹ, trong đó, tất cả bệnh nhân ung thư, HIV/AIDS nói riêng và những người mắc bệnh đe dọa đến tính mạng đều được tiến hành chăm sóc giảm nhẹ ngay từ khi phát hiện bệnh.

Chăm sóc giảm nhẹ là cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh và gia đình người bệnh thông qua sự ngăn ngừa và giảm gánh nặng họ phải chịu đựng bằng cách nhận biết sớm, đánh giá toàn diện, điều trị đau và các vấn đề khác như triệu chứng thực thể, tâm lý, xã hội. Chăm sóc giảm nhẹ được thực hiện xuyên suốt quá trình bệnh song song cùng điều trị đặc hiệu như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị…, giúp giảm nhẹ triệu chứng, tác dụng phụ của thuốc, điều trị các rối loạn tâm lý như trầm cảm, lo âu, mất ngủ, nâng cao hiệu quả điều trị.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các địa phương xây dựng mô hình chăm sóc giảm nhẹ theo hình thức “Nhóm chăm sóc đa thành phần”, trong đó người bệnh là trung tâm, có sự tham gia của nhân viên y tế, gia đình người bệnh, nhân viên xã hội, tình nguyện viên, thực hiện tại các cơ sở y tế, tại gia đình và cộng đồng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...