Chú trọng điều trị tâm lý trong cai nghiện ma túy

Thứ 4, 09/08/2017 | 08:52:32
306 lượt xem

Toàn tỉnh hiện có 9 cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone và 1 trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, việc can thiệp trong quá trình điều trị cai nghiện bằng trị liệu tâm lý vẫn chưa được chú trọng.

Các cơ sở điều trị cho biết, vấn đề thách thức lớn nhất là tỷ lệ bỏ điều trị Methadone ngày càng cao. Lý do chủ yếu là bệnh nhân không kiên trì, bị bạn bè lôi kéo. Theo các chuyên gia, để hạn chế tình trạng này, người nghiện ma túy cần được điều trị bằng hình thức tham vấn tâm lý. Từ đó, giúp họ có kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống, đối phó với các hành vi lôi kéo, đồng thời thay đổi lối sống và từ bỏ những suy nghĩ không tích cực, sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Với mục tiêu này, các địa phương đang tăng cường công tác tư vấn tâm lý trong quá trình điều trị Methadone cho bệnh nhân, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai điểm tư vấn và hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng, nhất là ở các khu vực xa trung tâm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...