Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ 3, 08/08/2017 | 08:55:31
319 lượt xem

Thời tiết nắng nóng, oi bức cùng với mưa giông bất thường, thay đổi nhanh về khí hậu đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người cao tuổi. Phản ánh của Thaibinhtv.vn tại khoa Lão khoa, Bệnh viện Y học cổ truyền.

Khoa Lão khoa hiện có 45 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Theo các bác sĩ, thời tiết oi bức, khó chịu làm cho người cao tuổi thường có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sức khỏe giảm sút. Với những người mắc bệnh về tim mạch hay bệnh mạch vành, nắng nóng sẽ làm cho các mạch máu giãn ra, tim phải co bóp nhiều và làm việc quá sức dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ. Để phòng bệnh, các bác sĩ lưu ý người cao tuổi cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

BSCKI Tô Quang Dũng - Trưởng khoa Lão khoa, BV Y học cổ truyền: Để phòng tránh bệnh thì người bệnh phải đủ nước, đủ chất dinh dưỡng nhưng không quá thừa cholesterol tức là những thức ăn nhiều chất béo, nhiều muối. Người bệnh cũng phối hợp với y bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn để phù hợp trong quá trình sinh hoạt.

Cùng với việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân cao tuổi, khoa Lão khoa còn tăng cường công tác truyền, hướng dẫn người bệnh và người nhà các biện pháp phòng bệnh, nâng cao sức khỏe.

 Ông Đỗ Đức Tiếp - Bệnh nhân: Các BS đều nhắc nhở cách chăm sóc sức khỏe của NCT, thứ nhất là về ăn, cố gắng ăn nóng, không ăn lạnh, không ăn những thứ gây kích thích nhiều như rượu bia, đồ cay nóng.... Các BS cũng khuyên chúng tôi phải uống nước đều, đảm bảo 1,5 đến 2 lít nước trong ngày. Thứ 3 là rèn luyện tập luyện, tìm biện pháp tập kể cả đi bộ nhẹ nhàng dùng dụng cụ hay không nhưng phù hợp để cơ thể được vận động.  

Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, người cao tuổi cần biết cách bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất để sống vui, sống khỏe. Bên cạnh đó, cũng nên có lịch khám bệnh định kỳ và để ý đến các dấu hiệu bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...