Xây dựng mô hình Bác sỹ gia đình

Thứ 2, 07/08/2017 | 08:39:49
312 lượt xem

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân theo hướng toàn diện và liên tục, giúp sàng lọc bệnh tật, chuyển tuyến phù hợp, góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên, ngành y tế triển khai mô hình bác sĩ gia đình gắn liền với trạm y tế xã.

Bác sỹ gia đình là hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện, có mối quan hệ gắn bó lâu dài và bền vững với người bệnh, xem xét vấn đề sức khỏe của người bệnh trong hoàn cảnh của cộng đồng và lối sống của người đó trong cộng đồng.

Thông qua mô hình, 70% nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân được giải quyết ngay tại cộng đồng, người dân sẽ không còn nhu cầu vượt tuyến KCB. Với mục tiêu triển khai mô hình trước năm 2020, Sở Y tế đang tiến hành nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ thuật của các trạm y tế, tạo điều kiện để cán bộ trạm tham gia chương trình đào tạo bác sĩ gia đình. Đồng thời, tập trung thu hút bác sĩ về công tác tại trạm y tế xã.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...