Đẩy mạnh xã hội hóa việc tôn tạo, xây dựng nghĩa trang Liệt sỹ

Thứ 5, 06/07/2017 | 08:12:51
583 lượt xem

Song song với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với nước, các địa phương trong tỉnh chú trọng việc xây dựng nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ bảo đảm sạch đẹp, tôn nghiêm. Nhiều nghĩa trang liệt sĩ ( NTLS ) cơ bản đáp ứng được nhu cầu thăm viếng và là nơi để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, các cơ quan đơn vị đến tưởng niệm, dâng hương, thắp nến tri ân các liệt sĩ. Tuy vậy, nếu chỉ trông chờ vào nguồn ngân sách thì rất khó để làm tốt điều này.

Nghĩa trang liệt sỹ xã Phương Công huyện Tiền Hải hiện là nơi yên nghỉ của gần 200 liệt sỹ. Thực tế nguồn ngân sách địa phương còn rất hạn hẹp để có thể bố trí cho việc xây dựng, cải tạo nghĩa trang, chính vì vậy, để có được khuôn viên đẹp đẽ, khang trang như ngày hôm nay, Đảng ủy, UBND xã Phương Công đã làm tốt công tác xã hội hóa như kêu gọi con em xa quê ủng hộ tiền, vật liệu xây dựng kể cả hệ thống cây xanh với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Tính – Chủ tịch UBND xã Phương Công (Tiền Hải): Trong những năm qua, chúng tôi đã kêu gọi con em quê hương ủng hộ, cùng với đó, chúng tôi vận động người dân đóng góp vào quỹ Đền ơn đáp nghĩa để tôn tạo, xây dựng NTLS được khang trang hơn.

Xã Vũ Lăng (Tiền Hải), còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí để xây dựng, tôn tạo nghĩa trang, nên xã xác định rất cần kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức cá nhân 

 Ông Trần Văn Trứ - Chủ tịch UBND xã Vũ Văng (Tiền Hải): Nếu như chỉ trông chờ vào ngân sách thì rất khó khăn, chính vì vậy chủ trương của Đảng ủy, UBND xã là vừa sử dụng ngân sách, vừa XHH nhưng XHH là cơ bản, thông qua đó mọi người thấy được công tác tri ân là của toàn dân.

Đến nay trong tổng số 99 nghĩa trang liệt sĩ tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có gần 50% số nghĩa trang đã được xây mới, tu sửa, tôn tạo, phần lớn được huy động nguồn xã hội hóa với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy vậy vẫn còn gần 50%, tương đương với 50 nghĩa trang cần được tu sửa, tôn tạo.

Trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều nghĩa trang Liệt sỹ cần được tu sửa, tôn tạo, chính vì vậy rất cần việc xã hội hóa xây dựng các nghĩa trang, đó là huy động sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân là việc làm cần thiết qua đó thể hiện sự biết ơn với những người đã hy sinh xương máu cho độc lập tư do của dân tộc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...