Không chủ quan với say nắng trong mùa hè

Thứ 5, 08/06/2017 | 08:56:13
595 lượt xem

Thời tiết nắng nóng kỷ lục những ngày đầu tháng 6 ở Thái Bình và các tỉnh thành phía Bắc khiến nhiều người bị say nắng say nóng. Trong đó đã có một số trường hợp tử vong. Trước thực tế này, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo để người dân chủ động phòng say nắng, say nóng trong mùa hè.

Các yếu tố dẫn đến chứng lả nhiệt và say nắng say nóng gồm: tập luyện và lao động trong môi trường nóng bức, mặc quần áo quá dày, bí, không thấm nước, thiếu sự thích nghi với khí hậu, uống quá ít nước so với nhu cầu của cơ thể. Từ đó có thể gây nên tình trạng sốc nhiệt, trụy mạch, tổn thương não. Ngoài ra, người cao tuổi và trẻ em cũng là những đối tượng dễ bị say nắng, say nóng vào những ngày nhiệt độ ngoài trời lên cao.

Khi thấy người bệnh có tình trạng nặng như: buồn nôn, nôn, sốt cao hoặc hôn mê, cần chuyển ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. Nếu thời gian từ lúc bệnh nhân tăng thân nhiệt đến lúc được điều trị kéo dài sẽ có nhiều nguy cơ để lại biến chứng, gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...