Chung tay chăm sóc bảo vệ trẻ em

Thứ 2, 05/06/2017 | 15:14:26
619 lượt xem

Những năm qua, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được các cấp, các ngành và các địa phương quan tâm. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng trẻ em bị bạo hành, xâm hại tình dục có chiều hướng gia tăng.

Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh, chỉ tính từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 62 vụ hiếp dâm, giao cấu, dâm ô với trẻ em, ảnh hưởng nặng nề đến mặt thể chất và tâm sinh lý của trẻ. 

Để công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em ngày càng một tốt hơn, Quốc hội đã ban hành Luật Trẻ em và có hiệu lực từ ngày 1/6/2017 với nhiều quy định mới, cụ thể về bảo vệ trẻ em nói chung, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em nói riêng. Đây là cơ sở để các ngành chức năng trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kêu gọi cộng đồng chung tay quan tâm, chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...