Khởi động dự án hợp tác chiến lược giữa ngành Y tế Đan Mạch - Việt Nam

Thứ 3, 16/05/2017 | 15:20:24
921 lượt xem

Sở Y tế Thái Bình phối hợp với Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế tổ chức hội nghị khởi động dự án hợp tác chiến lược ngành y tế Đan Mạch – Việt Nam về kiểm soát bệnh không lây nhiễm, thí điểm tại Thái Bình. Dự hội nghị có các thành viên đến từ Bộ Y tế và đại sứ quán Đan Mạch; lãnh đạo Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế; lãnh đạo Sở Y tế, Văn phòng UBND tỉnh.

Thái Bình có 30 xã thuộc 4 huyện Thái Thụy, Kiến Xương, Quỳnh Phụ và Vũ Thư được chọn để triển khai dự án. Mô hình thí điểm được xây dựng tại các xã sẽ tập trung vào công tác phòng ngừa, phát hiện sớm và quản lý các bệnh không lây nhiễm. Mục đích nhằm tăng cường phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm dựa vào cộng đồng, đặc biệt là các yếu tố nguy cơ chính. Đồng thời chứng minh rằng, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính có thể sống tốt với ít biến chứng hơn, ít phải nhập viện hơn và có thể tự quản lý bệnh của mình với sự hỗ trợ của cán bộ y tế xã, cán bộ y tế thôn.

Dự kiến mô hình thí điểm sẽ được triển khai trong năm 2018. Cán bộ y tế tại 30 trạm y tế xã sẽ được tập huấn và cung cấp tài liệu về thực hiện phòng ngừa, phát hiện và quản lý bệnh không lây nhiễm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...