Xí nghiệp nước sạch Tiền Hải nỗ lực nâng cao chất lượng nước

Thứ 3, 16/05/2017 | 08:38:31
2,379 lượt xem

Trước thông tin phản ánh của một số hộ dân thuộc Thị trấn huyện Tiền Hải về chất lượng nước sạch của Xí nghiệp nước sạch Tiền Hải thuộc Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình. Phóng viên Thaibinhtv.vn đã có mặt tại đơn vị này để tìm hiểu nguyên nhân.

Xí nghiệp nước sạch Tiền Hải thuộc Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình hiện đang cung cấp nước sinh hoạt cho trên 11.000 hộ dân của 9 xã và thị trấn Tiền Hải. Thời gian qua, một số hộ dân thuộc thị trấn Tiền Hải và các xã sử dụng nước sạch của đơn vị này có phản ánh về chất lượng nước sạch và cho rằng xí nghiệp đã cắt bớt quy trình xử lý nước dẫn đến nguồn nước không đảm bảo.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Hà Kim Liên giám đốc Xí nghiệp nước sạch Tiền Hải khẳng định xí nghiệp là đơn vị kinh doanh hạch toán báo sổ, vì vậy không có lý do gì để đơn vị phải cắt bớt quy trình xử lý nước. Ông Liên lý giải việc chất lượng nước khi cung cấp đến một số hộ dân trong vài ngày qua không đảm bảo là do trong quá trình xúc rửa đường ống, chất cặn đã bị đẩy vào các đường ống dịch vụ dẫn đến nước có vẩn đục, nguyên nhân nữa là trong quá trình xử lý vỡ đường ống dẫn đến việc đất cát có thể bị tràn vào đường ống.

Để nâng cao chất lượng nước cũng như chất lượng dịch vụ cấp nước đến hộ dân, xí nghiệp nước sạch Tiền Hải đã có kế hoạch và từng bước triển khai việc thay thế các đường ống cấp nước chính đã cũ bằng đường ống mới và thực hiện việc đầu nối ống dịch vụ theo quy trình mới, hạn chế tối đa sự cố trong quá trình cấp nước. Đồng thời đầu tư nâng công suất và chất lượng nước sạch cung cấp đến hộ sử dụng.                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...