Phó Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 15/05/2017 | 08:09:02
636 lượt xem

Chiều 14-5, tại Nhà Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tiếp thân mật Đoàn Đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quộc hội.

                              Trước đó đoàn đã tới đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Quốc hội  Đỗ Bá Tỵ tiếp đoàn đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình 

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Hồng Thái - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã báo cáo Phó Chủ tịch Quốc hội về tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua. Được thành lập từ năm 2013, Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình luôn phát huy hiệu quả, đóng vai trò nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại địa phương. Đặc biệt, Hội đã làm tốt công tác nghĩa tình, giúp đỡ đồng đội thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định sắp tới, Quốc hội sẽ ban hành Luật người có công để thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định, Đảng, Nhà nước, Quốc hội luôn ghi nhớ công ơn, sự hy sinh, đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đánh giá cao việc Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã tổ chức chuyến đi rất có ý nghĩa, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đây là hoạt động cần thiết nhằm tiếp tục nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với những người có công với cách mạng. 

Trước những kiến nghị của Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình về việc giải quyết chế độ chính sách còn tồn đọng cho người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công. Về cơ bản, chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng đã bảo đảm công bằng và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng còn có một số hạn chế, vướng mắc, một bộ phận người có công với cách mạng và gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Sắp tới, Quốc hội sẽ ban hành Luật người có công để thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. 

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh Thái Bình và các bộ ngành liên quan tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, kịp thời giải quyết một số vướng mắc về chế độ chính sách đối với người có công; đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia chăm sóc người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn người có công với cách mạng tỉnh Thái Bình đặc biệt là Hội truyền thống Trường Sơn sống gương mẫu, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...