Liên Minh HTX tỉnh tổ chức lớp đào tạo nghề thêu ren, móc xuất khẩu

Thứ 6, 05/05/2017 | 15:22:26
850 lượt xem

Để tạo điều kiệncho nhân dân thu nhập thêm trong những lúc nông nhàn, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Bình tổ chức lớp đào tạo nghề thêu ren, móc xuất khẩu cho nhân dân xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà.

Tham gia lớp đào tạo nghề thêu ren, móc xuất khẩu đợt này có 60 đối tượng là hội viên hội nông dân và hội phụ nữ của xã Hồng Minh, huyện Hưng hà. Các giảng viên của khóa học là những nghệ nhân, thợ lành nghề, thợ giỏi đang trực tiếp làm nghề tại các làng nghề nổi tiếng trong cả nước sẽ hướng dẫn các học viên những kiến thức chung, những kỹ thuật chuyên sâu về thêu ren, móc xuất khẩu.

Các sản phẩm móc của học viên

Theo Trung tâm Khoa học Công nghệ và Môi trường cho biết, sau khi học xong các học viên có thu nhập từ 40 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng một ngày, tùy theo thời gian và tay nghề của người làm. Việc nhân dân trong xã có thêm một số nghề mới sẽ giúp người lao động trong xã có thêm thu nhập, nhất là những lúc nông nhàn. Đồng thời cũng phù hợp với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hồng Minh đưa ra, đến năm 2020, thu nhập bình quân của nhân dân trong xã là trên 40 triệu đồng/1 người/ 1 năm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...