Cảnh báo xe máy bất ngờ bốc cháy

Thứ 4, 09/11/2016 | 08:18:14
588 lượt xem

18h00 ngày 8/11, một chiếc xe máy đang lưu thông trên Quốc lộ 46B đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, thiêu rụi toàn bộ chiếc xe. Đây là một trong số rất nhiều vụ cháy xe máy đã xảy ra trên địa bàn cả nước, gây tâm lý lo ngoại đối với ngươi sử dụng phương tiện này.

Các vụ cháy thường xảy ra giữa đường, thiếu các thiết bị dập lửa tại chỗ cho nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Phần lớn các vụ để lại hậu quả nặng nề như thiệt hại toàn bộ tài sản và gây thương tích cho người điều khiển phương tiện. Để đảm bảo an toàn, người sử dụng xe nên chú ý sử dụng và bảo dưỡng xe định kỳ, theo đúng các khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong quá trình vận hành xe, nếu thấy có mùi xăng bất thường hay múi khét lạ, cần tìm ra nguyên nhân sớm để khắc phục sự cố. 

Khi phát hiện xe bị bắt lửa, cần hô hoán mọi người xung quanh hỗ trợ, tìm phương án cách ly xe cháy. Yêu cầu người dân và các phương tiên khác, tránh xa phương tiện đang cháy, đề phòng nổ bình nhiên liệu. Tuyệt đối không hất nước vào đám cháy, bởi xăng không thể hòa tan với nước nên ngọn lửa sẽ theo dòng nước cháy lan sang các khu vực lân cận. Lưu ý khi xảy ra sự cố gọi 114 để lực lượng chuyên nghiệp đến kịp thời dập tắt đám cháy.     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...