Ách tắc giao thông tại Pháp do nông dân biểu tình

Thứ 7, 27/01/2024 | 14:11:20
408 lượt xem

Ngày 26/1, nông dân Pháp đã biểu tình trên một trong những tuyến đường cao tốc chính nối thủ đô Paris với thành phố Lille ở phía Bắc nước này, cũng như vùng Bê-nê-luých và Anh. Sự việc này đã làm ách tắc giao thông kéo dài vài km.

Trong sáng 26/1 (theo giờ địa phương), đường cao tốc A1 ở phía Bắc thủ đô Paris đã bị ách tắc kéo dài khoảng 4 km, do nông dân chặn đường. Liên minh các hội nông dân địa phương đã kêu gọi dựng các rào chắn trên các ngả đường ở bên trong và xung quanh Paris. 

Đây là lần đầu tiên trong năm 2024 thủ đô của Pháp rơi vào tình trạng gián đoạn giao thông quy mô lớn do cuộc biểu tình của nông dân.

Nông dân chỉ trích chính phủ Pháp không hỗ trợ đủ cho họ có thể đối phó với giá cả nông sản sụt giảm, trong khi lại có quá nhiều quy định đối với hoạt động nông nghiệp.

Chính phủ Pháp cho biết sẽ công bố những biện pháp trước mắt nhằm giải tỏa nỗi bất bình của nông dân, song không nêu cụ thể những biện pháp gì./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...