Israel tuyên bố bước vào giai đoạn 3 của cuộc chiến

Thứ 5, 02/11/2023 | 09:00:00
515 lượt xem

Tối 30/10, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel đã bước vào giai đoạn thứ ba của cuộc chiến chống lại Hamas, trong đó khẳng định “Giai đoạn phong tỏa đầu tiên đã hoàn thành. Giai đoạn thứ hai - không kích đối phương - đang tiếp tục. Đồng thời giai đoạn thứ ba sẽ là mở rộng cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza bằng hỏa lực mạnh và có tính toán.

Các bước đi này đang giúp Israel đạt được “tiến triển có hệ thống” trong chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hamas.

Trong khi đó, Quân đội Israel cho biết một nữ quân nhân nước này, cấp hàm binh nhì, bị Hamas giam giữ đã được giải cứu trong một chiến dịch đặc biệt ở Gaza. Tin không nói cụ thể cách thức giải cứu, nhưng quân nhân này hiện vẫn khỏe mạnh về tinh thần và thể chất, đã cung cấp cho quân đội các thông tin tình báo sẽ được sử dụng cho các hoạt động sắp tới. Một con tin khác người Đức đã được thông báo tử vong.

Cũng theo quân đội Israel, số con tin bị giam giữ tại Gaza đã được xác nhận tăng lên 240 người, chưa bao gồm số được thả hoặc giải cứu. Trong 24 giờ qua, Israel đã tấn công 300 mục tiêu quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza, tiêu diệt nhiều thành viên, trong đó có chỉ huy lực lượng hải quân của phong trào vũ trang này.

Trong đêm qua tiếp tục nổ ra đụng độ dữ dội ở phía Nam Bờ Tây khi binh sỹ Israel bắn vào đám đông đang tuần hành tại trung tâm thành phố Hebron để phản đối chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Dải Gaza, khiến 22 người Palestine bị thương trong đó có 1 người bị thương nặng.

Vùng phía nam của Israel cũng nóng lên khi sáng nay xuất hiện máy bay không người lái và tên lửa bắn vào thành phố Eilat, được cho là của lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện, nhưng bị đánh chặn và không gây thương vong. Trong bối cảnh các nguy cơ an ninh trong nước gia tăng, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir đã kêu gọi người dân tự trang bị vũ khí để chống lại các mối đe dọa.

Từ ngày 31/10, Israel đã cho phép 100 chuyến xe chở hàng nhân đạo vào Dải Gaza mỗi ngày, sau khi phía Mỹ gây sức ép mạnh. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thấm vào đâu so với số lượng 500 xe mỗi ngày trước khi nổ ra cuộc chiến hôm 7/10.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...