Tổng thống Singapore tuyên thệ nhậm chức

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
475 lượt xem

Tối 14/9, ông Tharman Shanmugaratnam đã tuyên thệ nhậm chức và chính thức trở thành Tổng thống thứ 9 của Singapore, khoảng hai tuần sau chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống vào ngày 1/9.

Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Tharman đã bày tỏ vinh dự khi được người dân bầu chọn làm Tổng thống. Với sự tin tưởng mà nhân dân giao phó, ông sẽ phối hợp với chính phủ, các nhóm cộng đồng cũng như toàn thể quốc gia để củng cố chủ nghĩa đa chủng tộc và xây dựng một xã hội hòa nhập hơn, đồng thời làm sâu sắc hơn các mối quan hệ hợp tác giữa Singapore với cộng đồng quốc tế.

Trước đó, cựu Tổng thống Singapore Halimah Yacob đã kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 13/9.

Ông Tharman Shanmugaratnam, 66 tuổi là nhà kinh tế và từng là Phó Thủ tướng Singapore từ năm 2011 đến 2019 và là Bộ trưởng cao cấp trong chính phủ từ 2019 đến 2023./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...