Đức thử nghiệm “hệ thống cảnh báo” tình huống khẩn cấp

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
481 lượt xem

Hôm 14/9, Đức đã tổ chức Ngày báo động quốc gia (Nationaler Warntag) nhằm kiểm tra hiệu quả của hệ thống báo động toàn quốc đề phòng tình huống khẩn cấp như khủng bố, hỏa hoạn, thảm họa thiên nhiên... xảy ra.

Đúng 11 giờ trưa ngày 14/9 (theo giờ Đức), tất cả còi báo động trên khắp cả nước đã đồng loạt vang lên và hệ thống báo động điện tử phát tín hiệu báo động đến các cơ sở và phương tiện phát thanh, truyền hình, bảng điện tử, màn hình ở những nơi công cộng. 

Ngoài cảnh báo qua đài phát thanh, truyền hình hay hiển thị trên các bảng quảng cáo ở nơi công cộng, chuông báo động sẽ được kích hoạt trên điện thoại di động và còi báo động trên một tần số nhất định thông qua Cell Broadcast. Điều này có nghĩa là mọi người dân đều nhận được cảnh báo trên điện thoại di động, ngay cả khi họ chưa đăng ký hoặc điện thoại đang đặt chế độ im lặng. Kể cả khách du lịch và những người có số điện thoại di động nước ngoài hiện đang ở Đức cũng nhận được báo động, trừ các thiết bị di động quá cũ hoặc các máy chưa cập nhật hệ điều hành mới có thể không nhận được cảnh báo. 

Thông qua Ngày báo động quốc gia, Cục Bảo vệ dân sự và Hỗ trợ thảm họa Liên bang (BBK), cơ quan thuộc Bộ Nội vụ Liên bang Đức, muốn tìm hiểu xem có thể liên lạc được bao nhiêu người trong trường hợp khẩn cấp. Một cuộc khảo sát trực tuyến của BBK, dự kiến được công bố trong vài ngày tới, sẽ giúp tìm hiểu xem có bao nhiêu người đã tiếp cận được chuông cảnh báo. 

 Đức kiểm tra các kênh cảnh báo mỗi năm một lần, ấn định vào ngày thứ Năm trong tuần thứ hai của tháng 9. Còi báo động trên toàn nước Đức đã bị tháo dỡ hoặc không được thay mới ở nhiều nơi sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Tuy nhiên, Chính phủ Đức đang nỗ lực tăng số lượng còi báo động trên toàn quốc so với mức tối thiểu hiện nay là 38.000 chiếc./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...