Cháy rừng lan rộng ở Hy Lạp

Thứ 4, 30/08/2023 | 10:00:00
493 lượt xem

Trong 11 ngày qua, đám cháy rừng ở vùng Evros, Đông Bắc Hy Lạp, đã hủy hoại và thiêu rụi một diện tích lớn hơn cả thành phố New York (Mỹ). Giới chức Liên minh châu Âu (EU) đánh giá đây là vụ cháy rừng quy mô lớn nhất từ trước đến nay xảy ra ở các nước EU và liên minh này đang phải huy động gần một nửa số máy bay chữa cháy sẵn có để khống chế hỏa hoạn.

 Kể từ khi bùng phát ngày 19/8, cháy rừng đã nhanh chóng lan nhanh ra khắp vùng Evros, nhất là trong điều kiện gió mạnh và nắng nóng. Hiện cháy rừng đã thiêu rụi diện tích lên tới 808,7 km2 và khiến ít nhất 20 người thiệt mạng. Giới chức Hy Lạp lo ngại nguy cơ thiệt hại về người gia tăng vì có thể nhiều người đang mắc kẹt tại khu vực xảy ra hỏa hoạn.

EU đã huy động 11 máy bay và một trực thăng để hỗ trợ Hy Lạp khống chế đám cháy nói trên. Hơn 400 nhân viên cứu hỏa đang gồng mình dập lửa. Tuy nhiên, Cơ quan Cứu hỏa Hy Lạp cho biết vẫn chưa thể khống chế được đám cháy, đã lan đến cả khu rừng thuộc Công viên Quốc gia Dadia, vốn cũng là khu bảo tồn loài chim săn mồi lớn ở châu Âu. Hiện đám cháy đã thiêu rụi 30% công viên này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...