Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết thúc đẩy đoàn kết

Thứ 5, 24/08/2023 | 09:00:00
623 lượt xem

Hôm 23/8, tân Thủ tướng Srettha Thavisin đã cam kết làm việc không mệt mỏi và trung thực vì lợi ích tối đa của đất nước và người dân Thái Lan, mang lại sự đoàn kết cho đất nước và thúc đẩy các chính sách nhằm giải quyết khủng hoảng để đưa đất nước tiến lên.

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi được Hoàng gia bổ nhiệm làm Thủ tướng mới, ông Srettha đã cam kết biến Thái Lan thành vùng đất của hy vọng và hạnh phúc cho mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Ông khẳng định, trong nhiệm kỳ 4 năm của mình, Thái Lan sẽ thay đổi. 

Theo tân Thủ tướng, chính phủ của ông có một loạt chính sách để giải quyết và xử lý các cuộc khủng hoảng liên quan đến nền kinh tế, phúc lợi, an ninh, xã hội hay môi trường và tham nhũng… Thủ tướng Srettha cũng nhấn mạnh, chính phủ của ông sẽ làm việc vì toàn thể nhân dân.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Phó Thủ tướng sắp mãn nhiệm Wissanu Krea-ngam cho biết, dù ông Srettha đã nhận lệnh Hoàng gia bổ nhiệm làm Thủ tướng, song ông chưa thể bắt đầu thực hiện công việc cho đến khi nội các của ông được thành lập và tuyên thệ trước Nhà vua hoặc trước chân dung Nhà vua. Ông Wissanu  cho rằng sẽ cần khoảng 3 tuần để chính phủ mới nhậm chức.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...