Campuchia thông qua bộ máy lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ mới

Thứ 3, 22/08/2023 | 17:00:00
524 lượt xem

Sáng nay 22/8, các nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII đã cho ý kiến tín nhiệm, thông qua thành phần bộ máy lãnh đạo Quốc hội và Nội các Chính phủ Hoàng gia nhiệm kỳ mới, gần một tháng sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 23/7 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Theo phương án nhân sự được trình bày tại nghị trường Quốc hội và danh sách thành phần nhân sự đã được cung cấp, Quốc hội Campuchia khóa VII đã tiến hành biểu quyết. 

Với 123 ý kiến tán thành, bà Khuon Sudary - Phó Chủ tịch thứ II Quốc hội khóa VI – đã trở thành Chủ tịch Quốc hội khóa VII. Bên cạnh đó, thành phần bộ máy lãnh đạo 10 Ủy ban chuyên trách của Quốc hội khóa VII cũng đã được nhất trí thông qua. 

Với phương thức cho ý kiến tín nhiệm một lần trên đề án nhân sự dự kiến, thành phần Nội các Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VII cũng đã được thông qua và do Tiến sĩ Hun Manet làm Thủ tướng, cùng với các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cao cấp và các Bộ trưởng.

Sau khi được Quốc hội tín nhiệm, bà Khuon Sudary và ông Hun Manet đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị mới, trình bày chương trình hoạt động nhiệm kỳ của mình, cùng cam kết nỗ lực phụng sự nhân dân và đất nước Campuchia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...