Campuchia ấn định thời điểm khai mạc kỳ họp Quốc hội khóa mới

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:00:00
472 lượt xem

Quốc hội Campuchia khóa VII sẽ tiến hành phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất vào sáng 21/8, gần một tháng sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 23/7 ở quốc gia Đông Nam Á này.

Trong thông báo ngày 11/8, Ban thư ký Quốc hội Campuchia nêu rõ sự kiện trọng đại và mang tính lịch sử ngày 21/8 sắp tới diễn ra dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni, cùng đại biểu khách mời là các nhân vật lãnh đạo cấp cao, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Vương quốc Campuchia và một số tổ chức phi chính phủ.

Hiến pháp Campuchia quy định phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất của Quốc hội do Quốc vương triệu tập và chủ trì, được điều hành bởi một thành viên lão thành - ứng viên trúng cử cao niên nhất để tuyên bố tư cách nghị sĩ của từng thành viên trong cơ quan lập pháp nhiệm kỳ mới.

Sau khi nhiệm kỳ mới của Quốc hội chính thức có hiệu lực, Quốc vương chỉ định một nhân vật làm thủ tướng để thành lập chính phủ mới theo đề xuất của chính đảng có nhiều ghế nhất trong Quốc hội.


Theo kết quả công bố chính thức, tại cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa VII diễn ra ngày 23/7 vừa qua, có 125 ứng viên trúng cử nghị sĩ. Trong đó, có 120 nghị sĩ là ứng viên của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và 5 nghị sĩ là ứng cử viên của đảng bảo hoàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...