Bầu cử cấp bang tại Malaysia

Thứ 4, 16/08/2023 | 15:00:00
487 lượt xem

Sáng 12/8, cử tri Malaysia tại 6 bang đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử cấp bang. Cuộc bầu cử này được xem như phép thử quan trọng đối với uy tín Chính phủ của Thủ tướng Anwar Ibrahim, kể từ khi ông lên nắm quyền vào cuối tháng 11 năm 2022.

Các điểm bỏ phiếu tại 6 bang gồm Kelantan, Terengganu, Kedah, Penang, Selangor và Negeri Sembilan, đã mở cửa vào lúc 8 giờ sáng 12/8 theo giờ địa phương), tức khoảng 7h sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam. Có hơn 9,7 triệu cử tri đủ tư cách tham gia bỏ phiếu. Các cử tri sẽ bỏ phiếu bầu 245 thành viên cơ quan lập pháp của các bang.  

Hiện những vấn đề được người dân nước này quan tâm xoay quanh việc tăng trưởng đang chậm lại và chi phí sinh hoạt tăng cao hơn do ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng toàn cầu. Do đó, trong suốt 2 tuần vận động tranh cử, Thủ tướng Anwar Ibrahim cam kết sẽ tăng trợ cấp tài chính cho nông dân trồng lúa, viện trợ phát triển kinh tế và tạo cơ hội việc làm. 

Theo giới phân tích, kết quả bầu cử riêng rẽ tại 6 bang sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thế đa số của Chính phủ do Thủ tướng Anwar đứng đầu. Tuy nhiên, bất kỳ thất bại đáng kể nào đối với liên minh cầm quyền có thể dẫn đến những nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của ông Anwar, làm suy yếu nền tảng của liên minh cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...