HĐBA họp khẩn về vấn đề Triều Tiên

Thứ 5, 12/05/2022 | 09:27:32
624 lượt xem

Rạng sáng nay 12/5 theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn, theo đề nghị của Mỹ, để thảo luận về vấn đề Triều Tiên trước khả năng Bình Nhưỡng được cho là sẽ tiếp tục tiến hành thêm các vụ thử tên lửa trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, Mỹ cho rằng HĐBA không thể tiếp tục giữ im lặng trong bối cảnh Triều Tiên liên tục thử tên lửa và có khả năng thử hạt nhân đồng thời kêu gọi các quốc gia trong HĐBA cần cùng nhau hành động nhằm giải quyết vấn đề này. Washington cũng đề nghị HĐBA bỏ phiếu thông qua nghị quyết do Mỹ soạn thảo về gia tăng trừng phạt đối với Bình Nhưỡng trong tháng 5 này.

Tuy nhiên, Nga và Trung Quốc đã kiên quyết phản đối áp đặt thêm trừng phạt đối với Triều Tiên vì lý do nhân đạo.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh kể từ đầu năm tới nay, Triều Tiên đã tiến hành tới 15 vụ thử tên lửa, trong đó có cả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và vụ thử mới nhất diễn ra vào ngày 7/5; chỉ vài ngày trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tân Tổng thống Hàn Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...