Anh đạt thỏa thuận an ninh với Thụy Điển và Phần Lan

Thứ 5, 12/05/2022 | 09:27:43
467 lượt xem

Hôm 11/5, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố nước này đã đạt các thỏa thuận mới với Thụy Điển và Phần Lan nhằm mục đích tăng cường an ninh châu Âu, đồng thời cam kết ủng hộ lực lượng vũ trang của 2 quốc gia Bắc Âu này trong trường hợp đối mặt với khủng hoảng.

Phát biểu sau cuộc gặp với người đồng cấp Thụy Điển, Thủ tướng Anh Boris Johnson nhấn mạnh London sẵn sàng ủng hộ Thụy Điển trong trường hợp cần thiết và hình thức hỗ trợ sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của Stockholm. 

Về phần mình, Thủ tướng Thụy Điển Magdalena Andersson cho biết hai bên đã nhất trí sẵn sàng đối mặt với những thách thức và sẽ hỗ trợ lẫn nhau bằng nhiều cách, trong đó bao gồm cả các biện pháp quân sự. Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng có chuyến thăm tới Phần Lan để ký kết một thỏa thuận an ninh với nước chủ nhà nhằm tăng cường an ninh châu Âu.

Những động thái trên được đưa ra trong bối cảnh Thụy Điển và Phần Lan đã cân nhắc các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh quốc gia, trong đó bao gồm ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Dự kiến, hai nước sẽ đưa ra quyết định trong tháng này về việc có nộp đơn gia nhập liên minh quân sự này hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...