G7 đạt đồng thuận về một số vấn đề quốc tế

Thứ 3, 27/08/2019 | 10:23:04
426 lượt xem

Tối 26/8 theo giờ Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã kết thúc tại thành phố Biarit, Tây Nam nước Pháp. Các nhà lãnh đạo G7 đã thể hiện sự đồng thuận về một số vấn đề quốc tế.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Ma-crông hoan nghênh việc đạt được đồng thuận tại hội nghị về một số vấn đề quốc tế, trong đó cuộc khủng hoảng hạt nhân Iran, thương mại và cháy rừng Amazon. Theo ông, các nhà lãnh đạo G7 đã tìm được điểm chung, rất tích cực và chưa có tiền lệ, cho phép các nước hướng về phía trước theo cách hiệu quả hơn.

Ông Macron xác nhận đã nhất trí với Tổng thống Mỹ về thỏa thuận đánh thuế các hãng công nghệ lớn, đồng thời cho biết Pháp sẽ tự xóa bỏ thuế kỹ thuật số này một khi luật quốc tế được áp dụng. Ngoài ra, Tổng thống Macron cho biết các nhà lãnh đạo G7 đã nhất trí thay đổi các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Về phần mình, Tổng thống Mỹ khẳng định người đồng cấp Pháp đã làm tốt nhiệm vụ tại hội nghị G7, đánh giá đây là một hội nghị thành công và với sự thống nhất lớn. Ông Trump cho biết sẽ mời Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin khi Mỹ đăng cai Hội nghị G7 vào năm tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...