Bà Clinton chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ

Thứ 4, 27/07/2016 | 08:24:07
525 lượt xem

Ngày 26-7, Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.


Bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders trong cuộc vận động tranh cử chung đầu tiên ở Portsmouth, tiểu bang New Hampshire, Mỹ ngày 12-7. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Chiều 25-7 (rạng sáng 26-7 theo giờ Việt Nam), đảng Dân chủ của Mỹ đã khai mạc Đại hội Toàn quốc lần thứ 48 (DNC) tại thành phố Philadelphia của tiểu bang Pensylvania để bầu chọn ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 diễn ra vào ngày 8-11 tới. 
Đại hội Toàn quốc năm 2016 của đảng Dân chủ sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 25-28/7 tại Trung tâm Wells Fargo ở Philadelphia, thu hút sự tham gia của 4.765 đại biểu chính thức và dự khuyết. 
Bà Clinton trở thành nữ ứng viên đầu tiên giành tấm vé ứng cử viên của một đảng lớn tại Mỹ ra tranh cử tổng thống.
Tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, các đại biểu của bang Nam Dakota đã dành cho bà Clinton 15 phiếu ủng hộ, bảo đảm cho bà Clinton có đủ 2.383 phiếu cần thiết để trở thành ứng cử viên của đảng này.

Bà Hillary Clinton (trái) và Thượng Nghị sỹ Tim Kaine trong cuộc vận động tranh cử tại Annandale, Virginia. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Như vậy, sau cuộc canh tranh gay gắt với Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, bà Clinton đã chiến thắng để trở thành đối thủ của ứng cử viên bên phía đảng Cộng Hòa, tỷ phú Donald Trump trong cuộc bầu cử vào ngày 8-11 tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...