Thuyết âm mưu mới về Ngày Tận Thế 29/7: Tin hay không?

Thứ 3, 19/07/2016 | 14:17:26
1,619 lượt xem

Vào hôm 29/7 tới, "cực từ của Trái đất sẽ đảo ngược, siêu động đất xảy ra, mặt trời không còn chiếu sáng, mặt trăng quay ngược và thiên thạch sẽ lao vào địa cầu",...là thuyết âm mưu mới về tận thế.

Những người theo thuyết âm mưu đã công bố một video cho rằng toàn bộ nhân loại sẽ chỉ còn sống được hơn 10 ngày nữa. Sau đó, Trái đất sẽ bị hủy diệt vào ngày 29/7, tờ Mirror đưa tin.

Hình ảnh minh họa cho ngày tận thế của những người theo thuyết âm mưu mới. Ảnh: Mirror

Và để video thêm chân thật, những người theo thuyết âm mưu đã làm nó giống một chương trình tin tức cũng như sử dụng giọng nữ trên máy tính để thể hiện sự "chuyên nghiệp".

Khi Ngày Tận Thế tới, cực từ của Trái đất sẽ bị đảo ngược. "Điều này khiến các ngôi sao chạy ngang qua bầu trời và chân không được tạo ra bởi sự quay cuồng của Trái đất sẽ xé toạc bầu khí quyển trên mặt đất. Ngoài ra, một trận động đất cực mạnh sẽ xuất hiện. Mặt trời không còn chiếu sáng và mặt trăng sẽ quay ngược. Những ngôi sao (thiên thạch) sẽ rơi xuống Trái đất nhiều như sung rụng. Núi và các đảo bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu", video cho biết.

 
 

Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn về Ngày Tận Thế xuất hiện. Trước đó, nhiều lời đồn đoán về ngày Tận cùng của Thế giới đã xuất hiện.

Hai nhà tiên tri nổi tiếng là Vanga (trái) và Nostradamus. Ảnh: Tintuc.com.vn

Năm 2010, hai nhà tiên tri nổi tiếng thế giới là Vanga và Nostradamus đều đưa ra những lời tiên tri của mình về Ngày Tận Thế. Điểm chung của họ là đều nhắc tới Thế chiến 3. Khi khoa học kỹ thuật hiện đại, các nước trên thế giới sẽ lao vào cuộc chiến hạt nhân và khiến toàn bộ nhân loại diệt vong. 

Tiếp đó, ông Harold Camping, người phụ trách website Family Radio, dự đoán, ngày 21/5/2011 sẽ là Ngày Tận Thế theo một công thức toán học từ những con số được lặp lại nhiều trong kinh thánh.

Nhiều tín đồ tin vào tiên đoán này và tình nguyện cầm tờ rơi, áp phích đi khắp các đường phố để khuyên mọi người hãy tận dụng những giờ phút còn lại. Nhưng sau đó, dự đoán này không xảy ra và Camping đổ lỗi cho những tính toán của mình và đổi sang ngày 21/10. Nhưng một sự bất tín, vạn sự bất tin, không ai còn quan tâm tới dự đoán này của người đàn ông 89 tuổi.

Ngày 21/12/2012 được đồn là ngày diệt vong của nhân loại và đây cũng là tin đồn khiến nhiều người lo sợ nhất trong số các tin đồn về Ngày Tận Thế. 

Nguồn gốc của tin đồn lần này bắt nguồn từ lịch của người Maya. Theo đó, ngày cuối cùng xuất hiện trên bộ lịch của người Maya là 21/12. Vì thế nhiều người cho rằng, sau ngày này là dấu chấm hết của nhân loại. Một số người phản ứng thái quá còn bán hết tài sản để tận hưởng "những ngày cuối cùng của cuộc đời", mua đồ đạc, lương thực dự trữ hoặc tìm chỗ trú ẩn.

Hiện tượng trăng máu. Ảnh: Inquisitr

Ngày Tận Thế 28/9/2015 xuất hiện cùng với lời đồn "4 Mặt trăng máu". Theo đó, một vị mục sư người Mỹ là John Hagee đã nhắc đến ngày tận thế với việc xuất hiện của mặt trăng máu. Một mục sư khác còn tiên đoán một thiên thạch khổng lồ chuẩn bị đâm vào Trái đất vào cuối năm 2015. 
Tuy nhiên, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định rằng trong khoảng 100 năm tới, gần như không có "các vị khách không mời" nào tới từ vũ trụ "ghé thăm" Trái đất.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...