Tìm được nghi phạm vụ nổ tàu hỏa Đài Loan

Thứ 7, 09/07/2016 | 09:04:25
461 lượt xem

Nghi phạm được xác định là một trong những người bị thương nặng nhất đang được chữa trị tại bệnh viện.

Cảnh sát Đài Loan trưng hình ảnh chụp ống kim loại bị tình nghi là thiết bị nổ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, quá trình khám nghiệm hiện trường cảnh sát tìm thấy một ống kim loại dài 47 cm bên trong toa tàu. Cảnh sát cho rằng đây có thể là thiết bị gây nổ.

Tuy nhiên, các nhà điều tra nghi ngờ thiết bị này không được chế tạo một cách chuyên nghiệp bởi nó không có kíp nổ. Cảnh sát cho rằng rất có thể đây là một quả bom dạng ống được kích nổ ở khoảng cách gần. Do đó, không loại trừ một trong số 25 người bị thương có dính líu đến vụ việc.

Dựa trên những tình tiết đó, cảnh sát Đài Loan cho biết đang tình nghi một người đàn ông 55 tuổi là thủ phạm gây ra vụ nổ. Theo đó, nghi phạm trên họ Lin và là một trong những người bị thương nặng đang được điều trị trong bệnh viện.

Trả lời phỏng vấn, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tại Đài Bắc Wang Bao-chang cho biết chưa thể tiến hành thẩm vấn do nghi phạm vẫn chưa nói được.

Thông báo của cảnh sát cũng nêu rõ, dấu vết ADN trên chiếc túi đỏ được tìm thấy tại phòng vệ sinh của toa tàu trùng khớp với nghi phạm. Quần áo và giày của Lin cũng có dấu vết của thuốc súng.

Điều tra ban đầu cũng loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.

Ông Wang Bao-chang nhận định đây dường như là hành động tự phát vì cơ quan an ninh không nhận được bất cứ lời đe dọa đánh bom nào trước khi vụ nổ xảy ra.

Ba vụ nổ trong một toa tàu hỏa chở khách tối ngày 7-7 ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan khiến ít nhất 25 người bị thương, biến nó trở thành một trong những vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Bắc từ trước đến nay.

Cục Đường sắt Đài Loan cho biết, vụ nổ xảy ra vào lúc khoảng 10 giờ tối ngày 7-7 (giờ địa phương) tại ga Songshan, Đài Bắc khi đoàn tàu mang số hiệu 1258 đang trên đường từ Tân Trúc đến thành phố cảng Cơ Long.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...