Hưng Hà tổ chức diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2023

Thứ 4, 18/10/2023 | 00:00:00
1,066 lượt xem

Từ ngày 16 đến 17/10, 15 xã của huyện Hưng Hà đã tổ chức diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2023.

Huyện Hưng Hà tổ chức diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2023

Trong thời gian 1,5 ngày đêm cuộc diễn tập của các xã được chia thành 3 giai đoạn với 5 vấn đề huấn luyện bao gồm giai đoạn 1: chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của địa phương vào trạng thái, tình trạng quốc phòng; giai đoạn 2: tổ chức chuẩn bị chiến đấu và giai đoạn 3: thực hành chiến đấu. Do làm tốt công tác chuẩn bị do vậy các hội nghị vận hành cơ chế trong diễn tập đã được triển khai đúng quy trình, linh hoạt, sát thực tiễn của địa phương; từng vai diễn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát vào nội dung lĩnh vực của từng ngành để xử trí sát với tình huống. Đặc biệt nội dung thực binh với hành động của lực lượng vũ trang xã phối hợp với các lực lượng giải tán biểu tình, bạo loạn; đánh chiếm lại mục tiêu, giải thoát con tin; đã được xây dựng với kịch bản công phu, chặt chẽ, đạt chất lượng; qua đó góp phần vào thành công của cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập của các xã được chia thành 3 giai đoạn với 5 vấn đề huấn luyện

Cuộc diễn tập là đợt tập dượt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền, khả năng làm tham mưu và hiệp đồng lực lượng giữa các lực lượng trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương sang thời chiến; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho các tầng lớp nhân dân địa phương.

Kết thúc diễn tập, có trên 120 tập thể, cá nhân được Ủy ban Nhân dân các xã khen thưởng do có thành tích tốt trong diễn tập.

CTV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...